Xăng tăng, nhiên vật liệu tăng, giá vàng trong nước cũng liên tục có sự biến động mạnh. Lo lạm phát  nên mọi người đổ xô mua nhà đất. Điều này làm cho bất đông sản tăng giá không ngừng.

Giá bất động sản tăng cao nhưng khó thanh khoản vì lạm phát

Giá bất động sản tăng cao có phải do lạm phát

Trong 2 năm dịch COVID -19 hoành hành, giá bất động sản không những giảm mà còn leo thang. Khi lạm phát tăng cao sẽ càng đẩy theo hướng bất lợi cho thị trường. Lạm phát sẽ khiến những nhà đầu tư thứ cấp, có tiền nhàn rỗi tranh thủ tìm kiếm kênh trú ẩn tài sản an toàn, và đó là bất động sản. Còn những nhà đầu tư F0 sẽ dùng đòn bẩy tài chính sẽ phải cân nhắc. Vì lạm phát có thể khiến lãi suất ngân hàng tăng cao.

Một chuyên gia bất động sản cho rằng, lạm phát cao trong năm 2022 có thể dẫn đến bất động sản có tính thanh khoản kém. Bởi hầu hết nhà đầu tư sử dụng tiền nhàn rỗi đã ôm hàng từ đầu năm ngoái đến nay nhưng khó thanh khoản do neo giá cao, nên họ sẽ hạn chế việc mua thêm. Nhưng họ cũng không vội bán ra vì không bị áp lực bởi lãi suất ngân hàng.

Trước tình hình lạm phát chúng ta có nên đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản trước tình hình lạm phát

Theo một chuyên gia phân tích: Người mua bất động sản cần tính đến các yếu tố giá tăng thực sự chứ lạm phát không phải là nguyên nhân khiến bất động sản tăng giá. Bất động sản là một hình thức đầu tư dài hạn, phụ thuộc vào tiềm năng phát triển về lâu dài của khu vực có bất động sản. Và thị trường sẽ chịu tác động bởi 4 yếu tố chính:

Tín dụng ngân hàng

Khi tín dụng dồi dào, lãi suất thấp chính là điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ giá BĐS tăng mạnh. Mức thu nhập của người dân.

Theo thống kê, bình quân thu nhập của người dân Việt Nam tăng 30%. Trong đó có tầng lớp thu nhập tăng rất mạnh và tác động đến giá bất động sản.

BĐS không phải là hàng hóa ngắn hạn có thể mua, bán trong vòng vài tháng. Còn thị trường bất động sản lại có tính chu kỳ và cần có thời gian tích luỹ để người dân có tiền mua nhà.

Cơ sở hạ tầng

Ví dụ như bạn muốn biết khả năng tăng giá của một mảnh đất ở khu vực xa xôi, hẻo lánh, thì cần đánh giá hạ tầng xung quanh mảnh đất đó trong vòng 3-5 năm tiếp theo.

Tính khan hiếm của BĐS

Trong thời gian gần đây, biệt thự và phân khúc căn hộ cao cấp ở những khu đô thị có vị trí đắc địa, có thương hiệu và quản lý tốt chiếm phần lớn nguồn cung của thị trường. Do đó nhà đầu tư cần chú ý yếu tố này khi đầu tư.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHƯNG KHÔNG ĐỦ TIỀN?


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.