Nghề môi giới luôn được ví là nghề làm dâu trăm họ, phải làm vừa lòng đủ loại khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng khó tính. Đối với những khách hàng này chúng ta cần phải có giải pháp nào để chinh phục được họ thì hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nói chuyện bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn

Hoạt động kinh doanh của nhà môi giới có thành công hay không dựa vào kiến thức và kinh nghiệm. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn chuyên sâu. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người có kiến thức vững vàng và đáng tin cậy.

Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ những thông tin quan trọng. Bạn có thể nói về các khía cạnh khác nhau của dự án. Bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói. Và điều đó đến từ mức độ hiểu biết thực sự của bạn về thị trường. 

Việc trau dồi càng nhiều thông tin mật; kiến thức chuyên sâu thì càng có lợi cho bản thân và dễ dàng thuyết phục họ.

Môi giới cần có tính chuyên nghiệp và sự thân thiện

Đa số khách hàng đều thích làm việc với những chuyên viên môi giới thân thiện, nhiệt tình. Một nhà môi giới giỏi là người phải biết cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp.

Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của bản thân và cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng. 

Đừng tưởng những câu chuyện hài hước của khách hàng khó tính là họ đang mở lòng với bạn. Thực chất, họ chỉ đang thăm dò xem bạn có phải là một con người thích “hùa” và đi quá giới hạn công việc hay không. Vậy nên, hãy luôn nghĩ về việc tư vấn và đừng quá sa đà vào những câu chuyện vô bổ. 

Môi giới hãy sẵn sàng lắng nghe

Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của người mua. Khi bắt đầu cuộc gặp gỡ, đừng vội vàng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Điều tiếp theo bạn nên làm là đưa ra các đề xuất, lựa chọn thay thế. Và đưa ra lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó.

Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng

Khi mua bất động sản, khách hàng có thể lo lắng về khoản chi phí mà họ phải bỏ ra. Vì không phải người mua bất động sản nào cũng có nhiều kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng. 

Bạn có thể đưa ra đề xuất về việc ngân hàng nào sẽ cho người mua vay với mức lãi suất tốt nhất, cách kiểm tra pháp lý bất động sản,… Ngoài ra, những gợi ý về việc làm các thủ tục hồ sơ cũng vô cùng quan trọng.

Luôn chủ động và đúng giờ

Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp phải luôn chủ động trong công việc. 

Hãy luôn chủ động hỏi và đặt những cuộc hẹn phù hợp với lịch của khách hàng cũng như bạn luôn đúng giờ. Điều này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà đó còn tạo nên sự uy tín cho chính con người một nhà môi giới.

Đề xuất các giải pháp thay thế

Khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán nếu bạn chỉ giới thiệu 1 sản phẩm. Trong trường hợp này, bạn nên đề xuất các sự lựa chọn thay thế. 

Khi người mua có trên 2 sự lựa chọn và sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, họ có thể sẽ so sánh và đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.

Yêu cầu đánh giá và đề xuất

Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. Những đánh giá, phản hồi sau mua hàng là rất quan trọng để thúc đẩy các khách hàng sau quyết định mua hàng.

Đây có thể là bước quan trọng nhằm thuyết phục một khách hàng khó tính về kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ của bạn.

 Chúc bạn thành công! 

Có thể bạn quan tâm:

Cò đất và môi giới làm sao để phân biệt dễ dàng?


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.