Thị trường bất động sản ngày càng biến động nên giá nhà đất tăng cao. Để có thể sở hữu một căn nhà thì phải bỏ ra số tiền khá lớn. Và không phải gia đình nào cũng đủ kinh tế để mua nhà. Chính vì thế, đã có rất nhiều gia đình lựa chọn vay tiền mua nhà. Và để thuận lợi trong việc mua bán và tương lai sau này những người mua nhà cần bỏ túi những kinh nghiệm vay tiền mua nhà quý báu sau.

1. Xác định khoản vay tiền mua nhà hợp lý

Kinh nghiệm vay tiền mua nhà

Bạn cần phải xác định rõ khả năng tài chính của mình như thế nào? Có khả năng chi trả hàng tháng được bao nhiêu?  Khi mua nhà thì ít nhất trong tay bạn cần phải có 30% giá trị ngôi nhà. Và tài chính phải ổn định để chi trả cho khoản vay.

Bạn tuyệt đối không được vay tiền khi vốn trong tay ít. Hơn thế nữa khả năng chi trả của bạn không có

Hiện  nay ngân hàng hỗ trợ rất nhiều cung cấp các gói vay lên tới 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, bạn chỉ nên vay trong khoảng 40 – 50% giá trị ngôi nhà

2. Tìm hiểu kỹ các chương trình cho vay tiền mua nhà


Nếu bạn lựa chọn vay tiền ở ngân hàng thì cần phải tìm hiểu kỹ về các chương trình cho vay tiền của ngân hàng đó. Vay ngân hàng thường có hai hình thức là vay tín chấp và vay thế chấp..

Vay tín chấp: bạn không cần thế chấp tài sản. Bạn chỉ cần chứng minh được uy tín và khả năng thanh toán nợ cho ngân hàng. Với hình thức này sẽ được giới hạn về số tiền cho vay.

Vay thế chấp: Vay thế chấp là hình thức vay cần phải có tài sản để thế chấp. Số tiền được vay sẽ tương đương với giá trị tài sản thế chấp.

3. Cần lựa chọn thời hạn vay hợp lý

Bạn hãy dựa vào thu nhập của bản thân mà lựa chọn thời gian vay. Nếu thu nhập thấp bạn nên kéo dài thời gian vay. Và ngược lại thu nhập cao có thể rút ngắn thời gian vay lại. Sự tính toán hợp lý sẽ giúp bạn có được tư tưởng thoải mái. Không có áp lực nào ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

4. Tìm hiểu kỹ lưỡng các quy định về lãi suất

Vay tiền mua nhà


Các ngân hàng đưa ra rất nhiều các gói vay với mức lãi suất khác nhau. Bạn cần biết đó là gói vay nào lãi suất thấp sẽ kèm theo nhiều điều kiện . Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các gói vay va mức lãi suất. Bởi nếu lãi suất thấp trong thời gian đầu thì có thể sau đó lãi suất sẽ được thả nổi.

Khi vay tiền bạn nhất định phải nằm được thời gian ưu đãi của gói vay đó. Lãi suất sau ưu đãi sẽ được tính như thế nào? Cách thức tính và cập nhật lãi suất sau mỗi kỳ được điều chỉnh như thế nào. Cách tốt nhất bạn hãy hỏi nhân viên ngân hàng họ sẽ giải đáp cho bạn cách chi tiết nhất.

5. Đọc kỹ hợp đồng vay vốn


Kinh nghiệm vay tiền mua nhà tiếp theo đó là phải đọc kỹ hợp đồng vay vốn. Rất nhiều trường hợp chủ quan không đọc và hiểu rõ nội dung trong hợp đồng mà đã đặt bút ký ngay. 

Bạn cần phải nhờ những người có chuyên môn xem xét hợp đồng xem có vấn đề gì bất thường không? 

Khi đã ký hợp đồng bạn cần phải giữ bản hợp đồng đã ký có đầy đủ chữ ký, con dấu giáp lai của ngân hàng.

Ngoài ra, bạn có thể thanh toán trước hạn cho ngân hàng . Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu chi tiết về các điều khoản khi tất toán trước hạn. Bởi khi thanh toán trước hạn sẽ bị phạt từ 2 đến 4% tùy từng chính sách của ngân hàng.

6. Sử dụng nguồn thu từ cho thuê lại ngôi nhà đã mua để trả lãi vay


Nhiều người đã sử dụng phương án tìm kiếm nguồn thu từ việc cho thuê lại ngôi nhà đã mua. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng ngôi nhà đã mua vừa để ở vừa cho thuê các phòng ngủ trong nhà. Tối đa áp lực trả nợ ngân hàng. 

7. Cố gắng tất toán khoản vay trước hạn

Theo những khảo sát thực tế cho thấy, phần lớn người vay tiền mua nhà đều gặp áp lực chi trả hàng tháng nhưng nhờ vậy họ có thể tăng năng suất làm việc lên gấp nhiều lần. Hơn nữa có thể sáng tạo ra những ý tưởng mới vượt trội mà họ chưa từng nghĩ đến.

Có thể khi có dôi dư nhờ thu nhập tăng lên, bạn sẽ nghĩ đến việc gửi tiết kiệm để chi tiêu thoải mái lúc cần thay vì trả bớt nợ gốc. Chúng tôi khuyên bạn hãy quên ngay ý định đó, bởi vì điều đó sẽ làm bạn mắc nợ suốt đời và sẽ càng khó trả nợ nếu có lúc nào đó gặp bất trắc về thu nhập. Vì vậy, hãy tranh thủ trả nợ gốc càng sớm càng tốt để nhanh chóng được giải thoát khỏi khoản vay, đồng thời sẽ giảm được khá nhiều khoản lãi vay phải trả trong tương lai. Từ đó bạn có thể tính toán cho những dự tính tương lai khác.

Trên đây là những kinh nghiệm vay tiền mua nhà vô cùng cần thiết cho những ai đang có nhu cầu này. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin liên quan đến việc vay tiền sẽ giúp cho bạn có được những sự lựa chọn khôn ngoan nhất. Hy vọng bạn có thêm thông tin để việc mua bán nhà của mình được hiệu quả và an toàn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Bạn bị mất tiền khi mua nhà nát là vì sao?


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.