Khi cuộc sống ngày càng ổn định, hiện đại, nhiều người có tiền muốn được ở những căn hộ sang trọng sạch đẹp tiện nghi. Đặc biệt là những khu nhà compound cao cấp. Bởi vừa tiện nghi lại vừa có những không gian riêng. Vậy vì sao loại nhà này lại được nhiều người lựa chọn để định cư hiện nay chúng ta hãy cung tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé! 

Khu compound là gì?

Khu compound là một khu biệt thự được xây dựng khép kín và riêng biệt. Cư dân trong khu compound chủ yếu là giới giàu có, doanh nhân hoặc các nghệ sĩ. Một khu compound luôn có bảo vệ và nhân viên an ninh túc trực cũng như hệ thống camera ghi hình. Muốn ra vào một khu compound phải được nhân viên an ninh kiểm tra

Như vậy, khu compound tỏ ra ưu thế hơn hẳn khi cung cấp cho cư dân một không gian sống an toàn, riêng tư, đồng bộ về trí thức và đẳng cấp. Trong tâm niệm của nhiều người, sở hữu nhà thuộc khu compound được coi là biểu tượng của sự giàu sang và thành công.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng cho rằng, khu compound có lợi thế hơn khi đặt lên bàn cân với những khu đô thị thông thường. Toàn bộ không gian sống được kết hợp với nhiều tiện nghi, tiện ích và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cư dân.

Đặc điểm cơ bản của khu Compound

Trong các khu Compound thì chủ đầu tư sẽ thiết kế dự án thành một thành phố thu nhỏ. Trong đó có đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm. Cho đến khu vui chơi giải trí, công viên, khu BBQ,…đều có.

Chính những tiện ích này mà cư dân sinh sống trong khu Compound không cần phải đi ra ngoài khu vực khác. Muốn tìm trung tâm thương mại để mua sắm, hoặc nơi để khám chữa bệnh, công viên tập thể dục, khu vui chơi giải trí,…sẽ nằm trong tầm tay.

Hiện nay có 2 dạng Compound thường thấy:

1.Khu đô thị Compound gồm 2 loại hình căn hộ, biệt thự

2.Khu biệt thự Compound chỉ có loại hình biệt thự.

Tại sao khu Compound là lựa chọn yêu thích của nhiều người

Độ an toàn cao

Hệ thống an ninh tại khu Compound luôn được ưu tiên và chú trọng. Những dàn camera hoạt động 24/7 được lắp đặt khoa học, bao quát từng ngóc ngách. Hơn nữa, đây là một khu khá tách biệt nên việc kiểm soát trở nên dễ dàng hơn.

Hệ thống công nghệ hiện đại góp phần bảo vệ an toàn cho những căn hộ nơi đây. Mọi việc ra vào khu biệt thự đều được ghi lại bằng thẻ quẹt thông minh. Hệ thống nhận diện khuôn mặt và camera an ninh. Vậy nên, độ an toàn cho những người dân sinh sống nơi đây cũng như tài sản của họ là rất cao.

Vị trí đắc địa

Có thể thấy những khu compound đều được xây dựng tại vị trí đắc địa và được truyền thông quảng cáo rất mạnh. Chính lợi thế về vị trí này cũng là một trong những điều khiến cư dân sinh sống trong khu compound cảm thấy tự hào.

Hệ thống tiện ích đầy đủ

Khu Compound có hệ thống tiện ích nội khu và ngoại khu cực kỳ hiện đại và tiện lợi. Những người sống tại nơi đây sẽ không mất thời gian, công sức đi kiếm tìm những dịch vụ cần thiết. Vì tất cả đều đã được chào đón sẵn sàng.

Ngoài những chuỗi dịch vụ thiết yếu như trường học, y tế…, nơi đây còn có hệ thống những trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà hàng…Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. 

Môi trường trong lành

Khu compound được xây dựng đều tuân thủ mật độ xây dựng thấp và cây xanh nội khu nhiều. Với không khí rất trong lành và mát mẻ, ưu thế hơn hẳn so với bên ngoài.

Tính pháp lý minh bạch

Khu Compound được dựng lên với đầy đủ các giấy tờ pháp lý, thủ tục minh bạch và rõ ràng. Mọi giấy phép như phê duyệt quy hoạch, chuyển giao đất, xây dựng… đều có giấy chứng thực xác đáng.

Khi mua căn hộ nơi đây, chủ đầu tư sẽ bàn giao lại sổ đỏ, giấy tờ nhà cần thiết. Điều này mang lại sự an tâm và tin tưởng cho người mua về quyền pháp lý với căn hộ mình sẽ sở hữu.

Văn hóa, ý thức hiện đại

Không phải ai cũng có thể sở hữu cho mình một căn hộ cao cấp trong khu biệt thự Compound. Hầu hết, họ là những người thành đạt, có khả năng kinh tế cao. Trình độ văn hóa, học vấn cũng cao và hiện đại. Sống bên cạnh những người hàng xóm văn minh sẽ khiến bạn thấy thoải mái và tránh được nhiều phiền toái.

Đồng thời, ý thức tốt của những gia đình hiện đại sẽ có tác động lớn lên sự phát triển của các trẻ em. Một môi trường sống tốt sẽ là tiền đề cho sự phát triển tốt của các em sau này.


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.