Khi kinh tế đang khủng hoảng, việc thực hiện các chiến lược đầu tư bất động sản khó khăn hơn rất nhiều. Bởi lượng người cho thuê và người mua tiềm năng ngày càng giảm. Dù bạn có giàu kinh nghiệm tới mức độ nào trong thị trường nhà ở thì kinh tế khủng hoảng cũng vẫn là 1 điều đáng lo ngại. 

Vậy làm thế nào để tránh “tiền mất tật mang” trong thời kỳ bất ổn này? Bạn đọc hãy cùng tham khảo nhưng kinh nghiệm quý báy dưới đây nhé!

Không nên có tâm lý đừng hoảng sợ mà bán tháo

Đại dịch bùng phát, nhiều người với tâm lý lo sợ đã bán tháo bất động sản. Đặc biệt khi nhận thấy rằng giá bắt đầu giảm. Điều này dẫn đến việc bạn đã mất đi bất động sản đắc địa. Trong khi đó nó vẫn có khả năng tạo ra dòng tiền dương. Miễn là bất động sản đầu tư của bạn vẫn đang kiếm được thu nhập cho thuê thì không nên bán nó trong thời kỳ khủng hoảng.

Cắt giảm chi phí của bạn

Bạn cần phải có một cách tiếp cận thận trọng khi ước tính chi phí của mình. Giả sử như cuộc khủng hoảng sẽ kéo dài thì chi phí cho thuê của bạn có đủ trong suốt thời gian đó hay không. Nếu câu trả lời là không, thì bạn nên xem xét cắt giảm một số chi phí có thể. Ngoài ra, hãy nhớ nói chuyện với ngân hàng hoặc cá nhân cho vay. Và thương lượng về việc tạm dừng thanh toán thế chấp.

Chuyển bất động sản cho thuê ngắn hạn thành cho thuê dài hạn

Cho thuê ngắn hạn là loại hình bất động sản cho thuê bị ảnh hưởng nhiều nhất khi khủng hoảng. Vậy làm sao để tránh mất tiền khi sở hữu những bất động sản cho thuê kiểu này? Đơn giản là hãy xem xét chuyển đổi bất động sản cho thuê ngắn hạn thành cho thuê dài hạn.

Làm việc với một đại lý bất động sản chuyên nghiệp

Trên thực tế, đại dịch hiện nay đã buộc hàng ngàn đại lý phải thích ứng với các phương pháp và cách tiếp cận thị trường nhà đất mới. 

Nhiều đại lý đã cung cấp các chuyến tham quan nhà thực tế ảo cho khách hàng tiềm năng. Nhiều công ty đã áp dụng những cách sáng tạo để giao kết hợp đồng như gửi mail hợp đồng và chữ ký số để chốt giao dịch. 

Đây là những đại lý bất động sản mà bạn nên hợp tác nếu bạn đang có kế hoạch mua một bất động sản đầu tư trong thời kỳ khủng hoảng. 

Hãy sẵn sàng để thực hiện một số nhượng bộ đối với người thuê nhà

Khủng hoảng xảy ra cả người thuê nhà và chủ nhà đều bị ảnh hưởng. Đây là lý do tại sao bạn phải xem xét tình hình tài chính của người thuê. Nếu bạn từ chối thương lượng lại hợp đồng thuê, bạn có thể kết thúc hợp đồng với một căn nhà trống vào thời điểm mà lượng người thuê tiềm năng khan hiếm. Vì thế, hãy cố gắng tìm kiếm tiếng nói chung giữa bạn với người thuê nhà. Từ đó giải quyết mức giá hoặc kế hoạch hoãn thuê nhà hợp lý cho cả hai bên.

Việc mất tiền trong thời kỳ khủng hoảng không phải là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn có thể tối thiểu hóa rủi ro nếu như chuẩn bị mọi thứ đúng cách và kịp thời. Chúc bạn thành công! 

Có thể bạn quan tâm:

Tuyệt chiêu bán được nhà ở những vị trí xấu


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.